วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2561

มอร์ซีน

มอร์ซีน 

File:Morzine summer.jpg
มืองสวยในเทือกเขาแอลป์นี้ตั้งอยู่ที่พรมแดนฝรั่งเศส-สวิตเซอร์แลนด์ มีสาธารณูปโภคสมัยใหม่สอดประสานกับบรรยากาศหมู่บ้านแบบดั้งเดิมอย่างลงตัว
   Morzine เป็นแหล่งท่องเที่ยวบนภูเขาแถบพรมแดน ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องกิจกรรมกลางแจ้งและสถาปัตยกรรมคลาสสิกสไตล์ชาเลต์ เมืองอันเงียบสงบนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ภูเขา Portes du Soleil อันกว้างใหญ่ มีลำธารทอดตัวผ่านและมีทิวเขาล้อมรอบMorzine เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ผู้คนรู้จักกันดี เป็นจุดหมายปลายทางของนักเล่นสกีมากว่า 80 ปีแล้ว นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวหน้าร้อนยอดนิยมอีกด้วย โดยเฉพาะสำหรับนักปั่นจักรยานซึ่งมาเพื่อร่วมแข่งขัน Tour de France บนภูเขาใกล้เคียงในฤดูหนาว ขอเชิญมาลองเล่นสกีบนลานสกีแบบลาดลงต่ำทั้ง 81 แห่งของ Morzine ซึ่งมีตั้งแต่แบบลาดเอียงเล็กน้อย สภาพอากาศธรรมดาๆ ไปจนถึงแบบที่ยากท้าทายสุดๆ หรือจะลองเล่นสกีไปตามทาง Cross Country ความยาว 96 กิโลเมตรก็ได้ ถ้าแค่นั้นยังไม่จุใจ ขอแนะนำให้ซื้อตั๋วลิฟต์สำหรับพื้นที่เล่นสกีข้ามพรมแดน Portes du Soleil เพื่อเล่นสกีไปตามทางที่มีป้ายคอยนำทาง ความยาวรวมกว่า 650 กิโลเมตร 
ในฤดูร้อน เมืองนี้ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับออกสำรวจพื้นที่ใกล้เคียง เมื่อใช้สกีลิฟต์ คุณจะท่องเที่ยวไปตามเส้นทางเดินป่าและเส้นทางปั่นจักรยานเสือภูเขาได้ ซึ่งรวมถึงเส้นทางจักรยาน Cross Country อันโด่งดังที่มีชื่อว่า Grand Tour des Portes du Soleil ขอแนะนำให้ขึ้นลิฟต์ Super Morzine Bubble เพื่อชมวิวทิวเขาโดยรอบในแบบพาโนรามา
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
    สูดอากาศบริสุทธิ์บนภูเขาให้เต็มปอดระหว่างขี่ม้าเที่ยว หรือล่องแก่ง พายเรือแคนู หรือ Canyoneering ไปตามแม่น้ำ Dranse ส่วนใครที่ชอบสบายๆ ขอแนะนำให้นอนเล่นอาบแดด ว่ายน้ำ หรือตกปลาที่ทะเลสาบ Montriond อันแสนสงบสำหรับคนชอบกีฬา ต้องมุ่งหน้าไปที่คอมเพลกซ์ว่ายน้ำ Parc des Dérêches ของ Morzine ซึ่งจัดสร้างไว้อย่างดีเยี่ยม คุณอาจกระโจนลงเล่นน้ำในสระขนาดมาตรฐานโอลิมปิก เพลิดเพลินกับสเก็ตในลานเล่นซึ่งมีทั้งในร่มและกลางแจ้ง หรือจะพักผ่อนคลายความเมื่อยล้าในสปาก็ได้ อย่าลืมเช็กเว็บไซต์ว่ามีการแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งหรือกิจกรรมอื่นๆ ในช่วงที่คุณมาเที่ยวหรือเปล่าลิ้มรสเมนูอาหารภูเขาท้องถิ่นแบบซาวอย เช่น ฟองดูหรือ Tartiflette ซึ่งเป็นเมนูที่มีหลายชั้น ทำจากมันฝรั่ง ชีส เบคอน และหัวหอม จาก Morzine สามารถขับรถไปถึงสนามบินเจนีวาได้ในเวลาเพียงชั่วโมงกว่าๆ Morzine ไม่มีสถานีรถไฟของตัวเอง แต่คุณสามารถเดินทางมาที่สถานีใกล้เคียงใน Cluses หรือ Thonon-les-Bains ได้ แล้วนั่งรถประจำทางต่อมายัง Morzineด้วยทัศนียภาพเทือกเขาแอลป์ สาธารณูปโภคชั้นเยี่ยม และสถานที่ต่างๆ ในท้องถิ่นซึ่งเหมาะสำหรับเด็กๆ Morzine จึงเป็นเมืองท่องเที่ยวในฝันสำหรับครอบครัวที่มาเยือนได้ตลอดทั้งปี
 ที่มา: https://en.wikipedia.org/wiki/File:Morzine_summer.jpg , https://www.expedia.co.th/Morzine.d500423.Travel



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น