วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2561

พิพิธภัณฑ์รอแด็ง Musée Rodin


พิพิธภัณฑ์รอแด็ง Musée Rodin

  พิพิธภัณฑ์รอแด็ง(Musee Rudin)เป็นพิพิธภัณฑ์สำคัญอีกแห่งของปารีส ตั้งอยู่บนย่าน Rue De Varene เป็นสถานที่แสดงงานศิลปะภาพเขียน รูปปั้นแกะสลักจากหินอ่อน ทองสัมฤทธ์ ภาพถ่าย และศิลปะเชิงวัตถุมากกว่า 2,900 ชิ้น พื้นที่ของพิพิธภัณฑ์มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างขวาง ภายในแบ่งเป็น 2 ชั้น ส่วนภายนอกจะประกอบไปด้วยสวน สระน้ำและผลงานศิลปะประเภทงานปั้น ที่ถูกจัดวางตามจุดต่างๆ อย่างโดดเด่น หากมองเข้าไปยังตัวอาคารของพิพิธภัณฑ์ จะเห็นว่ารูปแบบถูกก่อสร้างด้วยประติมากรรมสไตล์ยุโรป ซึ่งจะคล้ายกับคฤหาสน์ ที่เป็นลักษณะของตึกอาคารของชาวปารีสส่วนใหญ่
  สำหรับภายในตัวพิพิธภัณฑ์ มีการแบ่งผลงานศิลปะออกเป็นส่วนๆ เช่นห้องศิลปะงานปั้นหินอ่อน เช่น ผลงานชื่อLe Baiser , ห้องภาพเขียน นอกจากนี้ตามบานประตูที่เชื่อมต่อไปยังห้องต่างๆ ยังมีงานแกะสลักนูนสูงชิ้นเล็กชิ้นน้อยมากมาย
   นอกจากจะเป็นพิพิธภัณฑ์สำหรับเยี่ยมชมงานแสดงศิลปะมากมายแล้ว ยังมีร้านอาหารสำหรับบริการนักท่องเที่ยวที่ไม่อยากหาสถานที่รับประทานอาหารด้านนอก แวะทานอาหารแล้วค่อยเดินชมผลงานในพิพิธภัณฑ์ต่อ
   Musee Rudin ถือเป็นพิพิธภัณฑ์ที่น่าท่องเที่ยวอีกแห่งในปารีส สำหรับใครที่ชอบชมความงามเชิงศิลปะที่หลากหลาย จะต้องนึกถึงปารีส เพราะที่นี่ไม่ได้มีพิพิธภัณฑ์ของ Musee Rudin เพียงเท่านั้น เรียกได้ว่าหากนึกถึง ผลงานเชิงศิลปะที่หลากหลายของศิลปินที่มีชื่อเสียงจะต้องมาที่เมืองปารีสประเทศฝรั่งเศสเสน่ห์ของ Musee Rudin
  
   คือสถานที่รวบรวมผลงานศิลปะของศิลปินที่มีชื่อเสียงมากมาย เช่น Camille Claudel ซึ่งเป็นศิษย์เอกของ Auguste Rodin ผู้ซึ่งมีงานศิลปะมากมายที่ถูกจัดแสดงภายใน Musee Rudin นอกเหนือจากภาพวาด ภาพเขียน งานปั้นแล้วยังมีประติมากรรมและงานแกะสลักอันเลอค่าอันประณีตอีกด้วย
ที่มา:https://www.talontiew.com/musee-rodin

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น