วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2561

ย่านเลอ มาเร่ส์

ย่านเลอ มาเร่ส์ 

    ย่านเลอ มาเรส์(Le Marais) ได้รับขนานนามว่าเป็น “เมืองเก่าแห่งปารีส” ถือเป็นอัญมณีของฝรั่งเศสเที่เต็มไปด้วย ตึกโอ่อ่า แมนชั่น คฤหาสน์ของคนร่ำรวย สถานที่นี่บางแห่งยังกลายเป็นพิพิธภัณฑ์สำหรับเข้าเยี่ยมชม ปัจจุบันย่าน La Marais ยังคงอนุรักษ์สิ่งเก่าแก่ไว้เหมือนเดิมและมีการปรับทัศนียภาพให้สวยงามมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงความเป็นเมืองเก่าแก่  ไม่ว่าจะเป็นชุมชนชาวยิวบนถนนเดโครซิเย่ บริเวณนี้ยังมี ร้านขายเนื้อ ร้านขายเสื้อผ้าสไตล์ฮิสเตอร์  ถนนย่าน La Marais ถือเป็นถนนที่ค่อนข้างแคบและซอกแซกตามสถานที่อันคดเคี้ยว ไปตามเส้นทางต่างๆ เช่น แหล่งพิพิธภัณฑ์สำคัญ เช่น พิพิธภัณฑ์การ์นาวาเลต์ พิพิธภัณฑ์ปิกาสโซ  ร้านอาหารชื่อดัง รวมถึงตึกเก่าแก่ที่ชวนหลงใหลไปตามทางเดินที่แปลกออกไป
   La Marais ยังถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศเก่าแก่สไตล์เมืองเก่าของปารีส ไม่ว่าจะเป็นสวนสาธารณะจตุรัส Place des Vosges หรือจตุรัสโวจน์อันน่าหลงใหล รายล้อมด้วยวัฒนธรรมย้อนสมัย รอบๆ ยังมีร้านค้าต่างๆเช่น ร้านไอศกรีม Amorino ถัดไปยังมีถนนสาย Shoppingและแหล่งพักผ่อนหย่อนใจมากมาย
   สำหรับร้านของกินยอดนิยมที่ไม่ควรพลาดในย่านนี้คือร้าน Holly Belly ที่ต้องบอกก่อนว่าหากเป็นช่วงปลายสัปดาห์ จะต้องรอคิวรับประทานเป็นชั่วโมงกันเลย เมนูสุดฮิตของร้านนี้คือ Pancake White Becon รวมถึงเมนูอย่าง ซันเดย์ บลันซ์ ถือเป็นเมนูก้องโลก หากใครไม่ได้กินถือว่ามาไม่ถึง La Marais
  อีกแห่งที่ถือเป็นไฮไลท์ของ La Marais คือ สะพาน Pont des Arts อันเก่าแก่ของปารีส ที่เชื่อมสองฝั่งเพื่อเดินชมวิวของแม่น้ำ Seine อันสวยงามอีกด้วย



ทีมา:  https://www.youtube.com/watch?v=Shw5QqBHddc
    
ที่มา:https://www.talontiew.com/le-marais-district/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น