วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สุสานแปร์ ลาแชส (Père Lachaise Cemetery)


สุสานแปร์ ลาแชส (Père Lachaise Cemetery)
    
   สุสานแปร์ ลาแชส หรือสุสานตะวันออก (Père Lachaise Cemetery) เป็นสุสานขนาดใหญ่ที่สุดของกรุงปารสี และมีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆของโลก สถานที่ยอดฮิตของเหล่านักท่องเที่ยวจนถึงคู่รักที่มาฮันนีมูนในกรุงปารีสต้องมาเยี่ยมชมความงดงามของสถาปัตยกรรมที่ออกแบบอย่างวิจิตรตระการตา
  ภายในสุสานแปร์ ลาแชสถูกประดับประดาด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาชนิดทอดยาวตลอดสองข้างทาง แสงพระอาทิตย์ส่องกระทบอิฐที่เรียงรายเป็นทางเดินอยู่เบื้องล่างโดยสุสานแห่งนี้ถูกออกแบบคล้ายกับสวนสาธารณะมากกว่าการเป็นสุสานฝั่งศพที่น่ากลัว
  จุดสำคัญไม่ได้อยู่ที่ความงดงามระหว่างทางเดินไปยังหลุมฝังศพเพียงอย่างเดียว แต่การออกแบบของหลุมฝังศพก็เป็นสิ่งที่น่าสน สุสาน Pere Lachaise Cemetery ใช้การออกแบบโกธิก การวางแปลนแบบโอสมานน์ ที่สร้างให้สถานที่ดูมีความลึกลับชวนหลงใหล ภายในยังมีรูปปั้นและอนุสาวรีย์ ของบุคคลที่มีชื่อเสียง ซึ่งมีมากกว่า 33,000 หลุม ไม่ว่าจะเป็นหลุมฝังศพของ ออสการ์ ไวลด์, Victor Nior หรือแม้แต่รูปปั้นของเทวดาเปลือยกาย



ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=826GJParjCE

  เมื่อท่านสังเกตรูปปั้นภายในสุสานแปร์ ลาแชส (pere lachaise cemetery)จะพบร่องรอยของลิปสติกบนรูปปั้นซึ่งมาจากความเชื่อของศาสนาคริสต์ บรรดาบ่าวสาวข้าวใหม่ปลามันจนถึงคู่รักจะมาสุสานเพื่อมาอธิษฐานของลูก ขจัดปัญหาบนเตียงตามความเชื่อว่าจะคำขอพรนั้นจะเป็นจริงด้วยวิธีการทาลิปสติกและประทับจูบบนลงรูปปั้นของออสการ์ ไวลด์ หรือ Victor Nior สำหรับบางคนใช้วิธีการลูบคลำอวัยวะเพศของรูปปั้น หรือแม้แต่ทำท่าอนาจารบนรูปปั้นเพื่อเป็นการขอพรซึ่งเป็นกิจกรรมที่แปลกและสร้างความน่าสนใจให้กับสุสานแปร์ ลาแชส (pere lachaise cemetery)ไม่น้อยเลยทีเดียว
   นอกจากนี้สุสานแปร์ ลาแชส (pere lachaise cemetery)ยังเปิดให้ผู้ที่ประสงค์จองหลุมศพให้กับตัวเอง!! เมื่อจากโลกนี้ไป แต่มีข้อแม้ว่าต้องอาศัยและเสียชีวิตอยู่ที่กรุงปารีสเท่านั้น
    
ที่มา:https://www.talontiew.com/pere-lachaise-cemetery/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น