วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2561

สวนลุกซ็องบูร์ Jardin du Luxembourg

สวนลุกซ็องบูร์ Jardin du Luxembourg

    

  สวนลุกซ็องบูร์ (Jardin du Luxembourg หรือ Luxembourg Garden) ตั้งอยู่ในเขตที่ 6 ของกรุงปารีส เริ่มสร้างในปี 1612 โดย Marie de’ Medici ภรรยาของกษัตริย์เฮนรี่ที่สี่ของฝรั่งเศส (ยุคนั้น Marie เป็นแม่ม่าย) เพื่อสำหรับการเป็นพื้นที่ที่อยู่อาศัยใหม่ของเธอ และเธอได้ออกแบบสร้างราชวังเลียนแบบพระราชวังบ้านเกิดของเธอในฟลอเรนซ์ด้วย จึงทำให้ที่นี้มีสไตล์คล้ายคลึงในแถบถิ่นเมืองฟลอเรนซ์อย่างเห็นได้ชัด
  ซึ่งในปัจจุบันนี้สวนแห่งนี้ได้กลายเป็นของวุฒิสภาฝรั่งเศส พื้นที่สวนนี้ครอบคลุมถึง 23 เฮกตาร์ หรือเทียบเท่าเป็นไร่ก็ประมาณ 145 ไร่ รอบๆของสวนถูกเรียงรายด้วยต้นไม้ มีสนามหญ้าสีเขียวขจี พร้อมด้วยซุ้มดอกไม้สวยงาม และมีน้ำพุของราชวงค์ Medici ที่ตั้งประดับในเขตพื้นที่ ทำให้โซนสวนดูสวยและสง่างาม
  ทางเหนือจะเจอกับปราสาทลุกซ็องบูร์ มองจากราชวังส่วนตรงกลางสวนจะมีแอ่งน้ำสี่เหลี่ยม และมีเรือจำลองให้ได้นั่งเล่นชมวิว ทางด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้มีโรงละครหุ่นกระบอก และแถบๆนั้นเรียงรายด้วยต้นแอปเปิ้ลและลูกแพร์อย่างเรียบร้อย ส่วนทางใต้ของสวนจะเจอน้ำพุหอดูดาวซึ่งสร้างมาจากทองสัมฤทธิ์ และนอกจากมีต้นไม้ดอกไม้เรียงรายกันแล้ว บริเวณรอบสวนยังมีรูปปั้นที่น่าสนใจมากมายให้ได้ชมกันอีกด้วย
                        




ที่มา: https://www.youtube.com/results?search_query=Jardin+du+Luxembourg

  

ที่มา:https://www.talontiew.com/jardin-du-luxembourg-garden/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น